Josh Constine แห่ง TechCrunch รายงานว่า Instagram ได้เริ่มทดลองส่งอีเมลหาผู้ใช้งาน ซึ่งเนื้อหาเป็นการสรุปภาพใน Instagram ที่น่าสนใจของบุคคลที่เราติดตามอยู่ ซึ่งกลยุทธ์ใช้การตลาดอีเมลแนะนำเนื้อหาน่าสนใจ เพื่อเรียกผู้ใช้งานกลับไปเปิดแอพนี้ พบเห็นทั้งใน Twitter หรือ LinkedIn
Instagram ยืนยันว่ากำลังทดสอบระบบดังกล่าวแบบจำกัดจำนวนผู้ใช้งาน และยังไม่มีตัวเลือกในการควบคุมอีเมลที่จะส่งแจ้งเข้ามาตอนนี้
ปัญหาของ Instagram กำลังคล้ายกับ Twitter นั่นคือเครือข่ายสังคมมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ Feed ยังจัดเรียงเนื้อหาตามเวลา ทำให้ผู้ใช้งานมีโอกาสพลาดเห็นข้อมูลที่น่าสนใจ ยิ่งถ้าหากติดตามคนเป็นจำนวนมากยิ่งมีโอกาสพลาดเนื้อหามากขึ้น
อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ Instagram ก็ยังเลือกใช้อีเมลเป็นเครื่องมือในการเรียกคนกลับไปเปิดแอพ แสดงว่าการตลาดอีเมลยังคงน่าสนใจแม้เราจะมีสิ่งใหม่ๆ ทดแทนมากก็ตามครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น