วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

"Multi-Window" อะไรๆ ก็สะดวกมากขึ้น

1 
      หลายคนคงเคยประสบปัญหาไม่ต่างกัน ตรงที่ไม่ว่าเราจะจ่ายเงินซื้อสมาร์ทโฟนขั้นเทพสักเท่าไหร่ แต่ สุดท้ายก็จะมาตกม้าตายตรงที่ทำงานได้เพียงแค่ทีละอย่างอยู่ดี พร้อมทั้งวันนี้เราจะมาทำความรู้จัก Multi-Window ที่จะช่วยทำลายในทุกข้อจำกัดบนสมาร์ทโฟน
8b47577d0da9a021e7eb2d74d5dce1f1 

  จากคอมพิวเตอร์สู่สมาร์ทโฟน ย้อนกลับไปวันวานในสมัยอดีตเมื่อครั้งที่ Pirch98, ICQ และ MSN กำลังรุ่งเรือง (อันที่จริงไม่ต้องย้อนกลับไปถึงขนาดนั้นก็ได้) ถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก ในการที่จะแบ่งสองหน้าจอเพื่อทำงานในคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง, ฟังเพลง, เข้าเน็ต, หรือตอบอีเมล์ไปด้วย แต่น่าเสียดายสำหรับแอนดรอยด์หากคุณออกจาก YouTube หรือมีกิจกรรมอื่นแทรกเมื่อไหร่ เพลงพร้อมกับทุกอย่างจะหยุดไปทันที

Multi-Window เปรียบได้ดั่งสิ่งที่จะมาประสานรอยต่อบนสมาร์ทโฟน (ลองอ่านเป็นเสียงจอร์ชกับซาร่าไปด้วย) ลองคิดดูว่ามันเจ๋งเพียงไหนหากคุณดู YouTube พร้อมทั้งแชท LINE พร้อมด้วยเพื่อนไปด้วยได้ โดยที่เพลงไม่หยุดเหมือนแต่ก่อนโอ้วพระเจ้าช่วย! มันเยี่ยมยอดไปเลยแหล่ะซาร่า

  2

นอกจากนี้เราสามารถเลือกที่จะดู MV หรือภาพยนตร์สนุก ๆ ไปพร้อมพร้อมทั้งการคุยงานหรือแชทLINE กับเพื่อน ๆ ได้ พร้อมด้วยสามารถแบ่งสัดส่วนของหน้าจอได้เพียงแค่ลาก ซึ่งมันเป็นการใช้ประโยชน์จากความใหญ่ของหน้าจอ Samsung GALAXY A7 ได้เป็นอย่างดี

  3

หรือจะใช้จิบกาแฟท่องเว็บไซต์พร้อมทั้งอ่านข่าวไปด้วยก็ไม่มีสะดุด ให้อารมณ์เหมือนการใช้บนคอมพิวเตอร์
  4

วิธีเปิดใช้งาน Multi-Window คุณสมบัติ นี้มีอยู่ใน samsung galaxy ทุกรุ่น ส่วนวิธีใช้งานไม่ยุ่งยากเลย เพียงเข้าไปเปิดคุณสมบัติ มัลติวินโดว์ ในการตั้งค่า จากนั้นหากจะย่อหน้าจอของแอพพลิเคชั่นก็เพียงแค่ลากนิ้วจากมุมซ้ายหรือขวาบน หรือจะกดปุ่มย้อนค้างไว้แล้วลากวางแอพพลิเคชั่นใหม่ก็ได้
  5 

จอใหญ่ว่าดีแล้ว แต่เปิดได้หลายจอย่อมดีกว่า! การใช้งาน Multi-Window ไม่จำกัดเพียงแค่สองหน้าจอ แต่กระนั้นหากว่าเราสามารถเปิดเพิ่มได้เรื่อย ๆ พร้อมกับปรับขนาดได้ตามอิสระ ... เพียงเท่านี้ก็ทำให้ชีวิตดี๊ดีขึ้นตั้งเยอะ! 
  6

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงเริ่มคันมือ อยากลองใช้ Multi-Window กันขึ้นมาแล้ว โดยคุณสมบัตินี้มีเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ อ่ะ!!! อย่าคิดว่าแอนดรอยด์ทุกเครื่องจะทำได้เหมือนกันหมดนะ ... ในช่วงราคาหมื่นนิด ๆ มีเพียงแค่ A5 และ A7 เท่านั้นที่ทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น