ค้นหาตัวตน ค้นพบอนาคต
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อแบรนด์โทรศัพท์มือถือค่ายยักษ์ใหญ่ของโลกกำลังจะเข้าไปนั่งอยู่ในใจกลุ่มคนที่มีพลังขับเคลื่อนอนาคตของโลก เพราะซัมซุงเข้าใจว่าในอนาคตอันใกล้ นวัตกรรมที่สร้างมาเพื่อความสะดวกสบายหรือเพื่อตอบสนองความต้องการจะเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลกว่าแค่ต้องการอุปกรณ์สื่อสารที่เป็นดั่งเครื่องประดับเท่านั้น
และกลุ่มคนที่ซัมซุงเชื่อในพลังการเปลี่ยนแปลงนี่ก็คือ Gen Y จนก่อให้เกิดแคมเปญ Next is Now แคมเปญที่จะเขย่าพลังที่ซ่อนอยู่หัวใจคน Gen Y ทุกคนให้ลุกขึ้นมาค้นหา เพื่อค้นพบอนาคตที่เป็นของคุณเอง
คุณบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด บอกกับเราว่า ซัมซุงมีไอเดียดีๆ อีกมากมายที่พร้อมสำหรับการค้นพบอนาคตไปพร้อมๆ กับพวกคุณ
What's Next?
"ตอนนี้ซัมซุงกำลังมีผลิตภัณฑ์รุ่นแฟลกชิพ ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของปีนี้ก็คือ samsung galaxy s6 และ samsung galaxy s6 edge เราศึกษาข้อมูลมาตั้งแต่ GALAXY S1- S5 มาคราวนี้เรียกได้ว่าเปลี่ยนใหม่หมด หลักๆ คือเรื่องดีไซน์ กล้อง และแบเตอร์รี่ถ้าพูดถึงเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยี่ทุกคนยอมรับว่าเราแซงแบรนด์อื่นๆ ในตลาดไปแล้ว เพียงแค่ว่าบางอย่างทีเรานำเสนอไปในช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่ายังไม่ได้ใช้แต่มีไว้ก็ดี ซึ่งผมมองว่าเทคโลโนยีถ้าทำออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ต่อให้ยากขนาดไหน คุณก็จะเรียนรู้ และถ้ามันสามารถทำให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้น ต่อให้วันนี้คุณรู้สึกว่ามันไม่จำเป็น วันข้างหน้าเริ่มมองเห็นคนรอบข้างใช้เทคโนโลยีนั้นเรื่อยๆ ผมว่าไม่มีใครยอมล้าหลัง
ซึ่งซัมซุงเองสร้างมาตรฐานใหม่ให้สมาร์ทโฟนตลอดเวลา อย่างNFC เราทำได้มาตั้งแต่รุ่น GALAXY S3 เช่นคุณสามารถขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้วใช้มือถือคุณแตะเพื่อผ่านประตูได้เลย อนาคตข้างหน้ามันก็จะสามารถแทนบัตรเครดิต แทนกระเป๋าสตางค์ หรือเรื่องของการกันน้ำ และปากกาที่ซัมซุงเป็นผู้นำตลาด เทคโนโลยีของซัมซุงเหนือกว่าชัดเจนอยู่แล้ว
"Next is Now?"
"Next is Now" เป็นการพูดถึงเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้น เทคโนโลยีที่เป็นอนาคตแต่วันนี้มันมาอยู่ในมือแล้ว เป็นแคมเปญไอเดียที่พูดกับ Gen Yเป็นตัวขับเคลื่อน ซัมซุงทำแคมเปญนี้ขึ้นมาโดยนำคนรุ่นใหม่ 3 คน มาเป็นตัวแทน Gen Y คือ ดีไซเนอร์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว และนักดนตรี เขาเหล่านี้ค้นหาตัวตนของตัวเองจากการเป็นคนธรรมดาทั่วไป ในขณะที่มีคนท้าทายเขาว่าคุณจะทำได้เหรอ คุณไม่อดทนหรือเปล่า หรือคุณทำได้หลายอย่างก็จริงแต่มันไม่ได้เรื่องสักอย่าง สมาร์ทโฟนซัมซุงจึงเข้ามาทำให้ความสามารถที่เขามีออกมาชัดเจนมากขึ้น อย่าง มินท์ มณฑล กสานติกุล บล็อเกอร์ท่องเที่ยว I Rome Alone ใช้ GALAXY S5 เดินทางไปต่างประเทศเวลาไม่เข้าใจภาษาท้องถิ่นก็สามารถใช้ S Translator ในการติดต่อสื่อสาร หรือ BeforeChamp ก็ใช้ GALAXY Tab S ในการปรับแต่งดนตรีของเขา หรือแม้กระทั่งดีไซเนอร์ที่ใช้ปากกาของ GALAXY Note 4 แคปเจอร์ภาพมาสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ
สิ่งเหล่านี้ผู้ใหญ่อาจจะมองว่าจะทำมันเป็นอาชีพได้เหรอ ซัมซุงเลยเป็นคนกลางที่จะหยิบเรื่องเหล่านี้มาบอกกับคนดูที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กก็ดีหรือผู้ใหญ่ก็ดีว่าเราเข้าใจคุณนะ และเรายังยินดีที่จะก้าวไปด้วยกัน ถ้าคุณยังคงค้นหาสิ่งที่คุณชอบ เราก็จะยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้ตอบสนอบความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพราะซัมซุงฟังลูกค้าตลอดเวลา ในขณะเดียวกันซัมซุงก็พูดกับผู้ใหญ่เพื่อให้พวกเขาเห็นว่าสิ่งที่เขามองมันไม่ใช่นะ ซึ่งกลุ่ม Gen Y สามารถทำให้มันกลายเป็นอาชีพได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น